บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก สิงหาคม, 2014

สร้างกราฟเอ็กเซล(Excel)สไตล์เก๋ไก๋ด้วยสูตร =REPT(“M”,Cell) มีเฉพาะที่นี่แห่งเดียวครับ | เผยเคล็ดลับเอ็กเซล Explore Your Microsoft Excel

รูปภาพ
Fancy! ดี๊ดี... การใช้กราฟเอ็กเซลส่วนใหญ่แล้วเราจะใช้ฟังก์ชั่น(Function)ที่พร้อมใช้บนแถบริบบอน(Ribbon Tab)  สูตร =REPT(“M”,Cell) ทำอะไรได้บ้าง??? แต่วันนี้ผมจะมาบอกวิธีการสร้างกราฟด้วยสูตรกันครับ ขั้นตอนการสร้างกราฟด้วยสูตร =REPT(“M”,cell) 1. สร้างตารางดังรูปตัวอย่างด้านบน 2. เปลี่ยนตัวหนังสือ (Text font) เป็นแบบ “Webdings” 3. ใส่สูตร =REPT(“M”,C3) ลงในเซล(Cell) “D3” 4. ใช้ Copy สูตรจากข้อ 3 นำมา paste ลงที่เซล “D4” จนถึง “D8” โดยสูตรในแต่ละเซลดังกล่าวจะเป็นออกมาเป็นแบบนี้ครับ "D3" =REPT(“M”,C3) "D4" =REPT(“M”,C4) "D5" =REPT(“M”,C5) "D6" =REPT(“M”,C6) "D7" =REPT(“M”,C7) "D8" =REPT(“M”,C8) หลังจากทำตามขั้นตอนทั้งหมดแล้ว เราก็จะได้กราฟแสดงผลออกมาดังรูปด้านบนครับ เป็นอย่างไรบ้างครับ เก๋ไก๋ไปอีกแบบใช่ไหมครับ หวัดดี ไมเคิล เล้ง ดูเคล็ดลับอื่นๆเพิ่มเติม: [Ctrl] [SpaceBar] วิธีการเลือกเซลทุกเซลตลอดทั้งคอลัมน์ | เผยเคล็ดลับเอ็กเซล เผย 2 เคล็ดลับการเลือกแถวเอ็กเซล(Row Selecting)ด้วยวิธีการใช้เม้าส์

ปุ่มคีย์ลัด [Ctrl] [SpaceBar] วิธีการเลือกเซลทุกเซลตลอดทั้งคอลัมน์

รูปภาพ
อยากจะ เลือกเซลทุกเซลตลอดทั้งคอลัมน์ จะทำอย่างไรดี?  ผมมี 2 วิธีมาแนะนำกันครับ วิธีที่ 1 เลือกคอลัมน์โดยใช้เม้าส์ (Mouse) เลื่อนเคอร์เซอร์เมาส์(cursor)ไปบริเวณตัวอักษรคอลัมน์ที่ต้องการเลือก (ตัวอย่างในรูปคือตัว "D") คลิกเม้าส์บนตัวอักษรของคอลัมน์ที่ต้องการเลือก วิธีที่ 2 เลือกคอลัมน์โดยใช้ปุ่มคีย์ลัด ใช้เม้าส์คลิกลากไปบนเซลที่ต้องการเลือก ในรูปตัวอย่าง เลือกที่ "B7-C7" กดปุ่มคีย์ลัดคือ [Ctrl] และ [SpaceBar] หวัดดี ไมเคิล เล้ง -- ดูเคล็ดลับอื่นๆเพิ่มเติม: เผย 2 เคล็ดลับการเลือกแถวเอ็กเซล(Row Selecting)ด้วยวิธีการใช้เม้าส์(Mouse)และปุ่มคีย์ลัด(Shortcut Key) พบกับ 2 วิธีการของการเลื่อนแผ่นงานเอ็กเซล(Excel worksheet)ขึ้นเพื่อดูข้อมูลด้านล่าง ปุ่ม [Ctrl] [Shift] [*] (เครื่องหมายดอกจันทร์) ทั้ง 3 ใช้สำหรับเลือกเซลที่มีข้อมูลและอยู่ในกลุ่มเดียวกัน

เผย 2 เคล็ดลับการเลือกแถวเอ็กเซล(Row Selecting)ด้วยวิธีการใช้เม้าส์(Mouse)และปุ่มคีย์ลัด(Shortcut Key)

รูปภาพ
แนะการคีย์ลัดเลือกเซลต่างๆ ท่านทำอย่างไรเมื่อต้องการเลือกแถว(Row)ในหน้างานเอ็กเซล(Worksheet)ของท่าน วันนี้ผมนำวิธีการเลือกเซล(Cell Selecting)มาฝาก 2 วิธีด้วยกันครับ วิธีที่ 1 เลือกด้วยการใช้เม้าส์(Mouse) เลื่อนเคอร์เซอร์(Cursor)ไปบริเวณตัวเลขของแถวซ้ายมือสุดที่ต้องการเลือกและคลิกเม้าส์บนตัวเลขของแถวนั้นๆที่ต้องการเลือกดังเช่นตัวอย่างจากภาพด้านล่าง เลือกแถวที่ 5 กรณีที่ต้องการเลือกทีเดียวหลายๆเซล(Cell) ให้เลื่อนเคอร์เซอร์(Cursor)ไปบริเวณตัวเลขของแถวซ้ายมือสุดที่ต้องการเลือกเช่นเดียวกันกับหัวด้านบนและคลิกเม้าส์บนตัวเลขของแถวแรกที่ต้องการเลือกแล้วลากเคอร์เซอร์ลงหรือขึ้นไปยังเซลตามที่ต้องการเลือกดังรูปตัวอย่างด้านล่าง เลือกแถวที่ 1 ถึงแถวที่ 19 วิธีที่ 2 ใช้ปุ่มคีย์ลัด ดังนี้ เลื่อนเม้าส์เคอร์เซอร์(Cursor)ไปที่เซลหนึ่งเซลใดหรือหลายๆก็ได้ตามต้องการ จากภาพตัวอย่างด้านล่างแสดงให้เห็นถึงการใช้เม้าส์เลือกที่เซล "B5" ถึง "B7" (ถ้าต้องการเลือเพียงแถวเดียวก็คลิกแค่เซลเดียวเซลใดเซลหนึ่งที่อยู่ในแถวที่ต้องการเลือก) กดปุ่ม "Shift" และ "S