เคล็ดลับเอ็กเซลการค้นหาข้อมูลอย่างรวดเร็วโดยใช้ "Find" menu box มาประยุกต์ใช้...

สมมุตติว่าเรากำลังจะหาอักษรหรือตัวเลขที่เราพิมพ์ใว้ในแผ่นงานเอ็กเซล (Excel worksheet)

ในตัวอย่างที่ผมนำมาแนะนำกันในวันนี้คือเราจะหาเลข "296" และเพื่อเจาะจงให้แคบลง เราจะหาตัวเลทดังกล่าวที่อยู่ในคอลัมน์ "E" เท่านั้น

รูปด้านล่างเป็นตัวอย่างของคอลัมน์ที่ถูกเลื่อกไว้เพื่อจะหาเลข "296" ที่อยู่ในคอลัมน์นี้นั่นเองครับ


ต่อไปนี้จะเป็นขั้นตอนที่เราจะหาเลข "296" กันครับ : :
  1. เลื่อกคอลัมน์ที่ต้องค้นหา (คลิกคอลัมน์ “E” )
  2. กดปุ่มบนแป้นคีย์บอร์ดสองปุ่มคือ [Ctrl] + [F] จากนั้นจะปรากฏกล่องเมนูบอกซ์ขึ้น “Find and Replace
  3. กรอกข้อมูลที่ต้องการค้นหาลงในช่อง “Find” ครับ ในที่นี้ผมใส่เลข “296”
จะปรากฏเลขที่ถูกไฮไลท์ “296” ขึ้น

อย่าลืมติดตามเคล็ดลับอื่นๆได้อีกครับ

-- ดูเคล็ดลับอื่นๆเพิ่มเติม
--Review more tips (English version);

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เผยเคล็ดลับวิธีแก้ปัญหาเลข "0"(เลขศูนย์)ไม่แสดงให้เห็นเมื่อพิมพ์เป็นเลขตัวแรกด้านหน้าสุดของเซล(Cell) | เผยเคล็ดลับเอ็กเซล

เคล็ดลับเอ็กเซล “หนึ่งเคาะ” สร้างช่องว่างระหว่างข้อมูลในการใช้สูตรรวมข้อมูล | เผยเคล็ดลับเอ็กเซล xcel-guru

เคล็ดลับ การแก้ไขปุ่ม Scroll Lock ถูกล็อคด้วยวิธีการปลดล็อค(Turn Off / Turn On) Scroll Lock | xcel-guru