Shift+F4 คีย์ลัด Excel ใช้หาเซลที่ใช้งาน Last Find ครั้งล่าสุดในแผ่นงานเอ็กเซล(Worksheet) | XCEL-GURU




ค้นหาเซลครั้งสุดท้าย(Last find) จากการใช้งาน 'Find & Replace'


สวัสดีครับ ผมชื่อเล้งครับ วันนี้ผมจะนำเคล็ดลับการใช้งานโปรแกรมเอ็กเซล(Excel program) ที่มีประโยชน์มา share ให้ท่านที่สนใจได้รับความรู้และเอาไปใช้ในชีวิตการทำงานประจำวันกัน โดยท่านสามารถเข้ามาอ่านได้ที่บล็อก "เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU"  ได้ตลอดเวลาที่นี่ครับ

Xcel Tip Quiz


ท่านทราบหรือไม่ว่าปุ่มคีย์ลัดอะไรใช้สำหรับขยายเซลล์ที่ต้องการเลือก(Extend selection)?


วันนี้ผมจะเสนอเคล็ดลับเอ็กเซล ..."คีย์ลัด [Shift]+[F4] Excel ค้นหาเซลครั้งสุดท้าย(Last Find)"... ครับ ซึ่งท่านจะได้สิ่งที่ดี คุ้มค่ากับเวลาที่อ่านบล็อกของเราที่นำมาแนะนำในวันนี้อย่างแน่นอน และที่สำคัญ ท่านสามารถทดลองทำตามเพื่อจะได้เห็นประโยชน์ในการใช้งานได้ในทันทีทันใดครับ

เมื่อเราทำงานด้วยโปรแกรมเอ็กเซล(Excel office program) บนแผ่นงานเอ็กเซล(Excel worksheet) หลายท่านคงเคยใช้ฟังก์ชั่นค้นหาและแทนที่[FIND & REPLACE]กันบ้างอย่างแน่นอน

วันนี้ผมนำการใช้ปุ่มคีย์ลัดในการเรียกให้เอ็กเซล ออฟฟิซ(Excel office) Version 2013 แสดงเซลที่เรา "ค้นหาครั้งสุดท้าย = [Last Find]" มาฝากกันครับ

ขั้นตอนการใช้ปุ่มคีย์ลัด: Version 2013
  • กดปุ่ม [Shift] ค้างใว้
  • กดปุ่ม [F4
  • ปล่อยมือออกจากทั้งสองปุ่ม
ทันทีทันใดเคอร์เซอร์(Cursor)จะไปแสดงบนเซลที่เราใช้ฟังก์ชั่น"ค้นหา(Find)" ครั้งสุดท้าย(Last Find)โดยจะแสดงเป็นกรอบใสรูปสี่เหลี่ยมแสดงบนแผ่นงานเอ็กเซลที่ใช้งานอยู่นั่นเอง(Current Excel Worksheet)

ประโยชน์:

• ไม่ต้องพึ่งพาการใช้เม้าส์(mouse)

• ใช้ค้นเซลครั้งสุดท้ายที่เราใช้ฟังก์ "Find & Replace"

• ง่าย สะดวก รวดเร็ว

• ไม่เสียเวลา


Shift+F4-Excel หาเซลที่ใช้งานครั้งล่าสุดในแผ่นงานเอ็กเซลจาก function Find & Replace
รูปที่ 1 แสดงการใช้ Find box ค้นหาคำว่า You were last time...

Shift+F4 ใช้หาเซลที่ค้นหาสุดใน worksheet ของ Find & Replace
รูปที่ 2 การใช้ปุุ่มคีย์ลัด Shift+F4 พบเซลที่หาโดย Find box ครั้งล่าสุด



👉  ปุ่มคีย์ลัด:  ค้นหาเซลครั้งสุดท้าย(Last find) จากการใช้ฟังก์ชั่น 'Find & Replace' (Shift+F4 repeats the last Find action.) Excel Office Version 2013



Windows shortcut 

ShiftF4



ลิ้งค์แนะนำ👉 : พูดภาษาอังกฤษเป็นด่วน! : English Fast Serve!
ลิ้งค์แนะนำ👉 : นับเลขภาษาอังกฤษจาก 0 ถึง 1,000,000

สุดท้ายนี้ ผมหวังว่าสิ่งที่เราสืบค้น เลือกสรรค์ และทดลองใช้ก็ดี สิ่งที่ทางเรามีภูมิความรู้ด้านนี้อยู่แล้วก็ดี ซึ่งเราได้นำมาเขียนเพื่อ share ให้กับท่านในวันนี้นั้น จะมีประโยชน์ต่อธุรกิจ กิจการงานต่อหน่วยงานของท่านนะครับ

ถ้าสิ่งที่ท่านได้รับในวันนี้ ท่านเห็นดีและมีประโยชน์ ผมความกรุณาให้ท่านช่วย share เพื่อมอบสิ่งดีๆเหล่านี้ให้กับคนที่ท่านรู้จักด้วยจักเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ

ผมขอขอบคุณมากครับที่ติดตามเรา

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เผยเคล็ดลับวิธีแก้ปัญหาเลข "0"(เลขศูนย์)ไม่แสดงให้เห็นเมื่อพิมพ์เป็นเลขตัวแรกด้านหน้าสุดของเซล(Cell) | เผยเคล็ดลับเอ็กเซล

เคล็ดลับเอ็กเซล “หนึ่งเคาะ” สร้างช่องว่างระหว่างข้อมูลในการใช้สูตรรวมข้อมูล | เผยเคล็ดลับเอ็กเซล xcel-guru

เคล็ดลับ การแก้ไขปุ่ม Scroll Lock ถูกล็อคด้วยวิธีการปลดล็อค(Turn Off / Turn On) Scroll Lock | xcel-guru