คีย์ลัด Ctrl + Z เอ็กเซลสำหรับยกเลิก(Undo)คำสั่งล่าสุดหรือลบ(Delete)ข้อมูลล่าสุดที่ป้อน | เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU

นอกจากคลิกคำสั่งปุ่ม Undo แล้ว เรามีปุ่มลัดที่แป้นพิมพ์ด้วยนะ รู้ป่าวววว

สวัสดีครับ พบกันอีกแล้วกับผม พี่เล้ง คนชอบเรียน ครับ วันนี้เรามาดูคีย์ลัดตัวนี้กันครับ "Ctrl + Z" ซึ่งเป็นคีย์ลัดระบบปฏิบัติการเอ็กเซลสำหรับ ยกเลิก(Undo)คำสั่งล่าสุดหรือลบ(Delete)การป้อนข้อมูลล่าสุด



Tab ติดตามเฟสบุ๊ค: เคล็ดลับ Excel 

ขั้นตอนการใช้งานคีย์ลัด
  • กดปุ่ม "Ctrl" บนแป้นคีย์บอร์ดค้างไว้
  • ตามด้วยกดปุ่ม "Z" บนแป้นคีย์เช่นเดียวกัน
  • ปล่อยมือจากปุ่มทั้งสอง
ปุ่มคีย์ลัดผลลัพธ์
[Ctrl] [Z]
ยกเลิก(Undo)คำสั่งล่าสุดหรือลบข้อมูลล่าสุดที่ป้อนลงในเซล

กรณีที่ไม่ต้องการใช้ปุ่มคีย์ลัดข้างต้น เราสามารถใช้ปุ่มลูกศรย้อนไปทางซ้ายโดยการใช้เม้าส์(Mouse)คลิกลงไปบนปุ่มลูกศรดังที่กล่าวมา ดูสัญลักษณ์ได้ดังรูปด้านล่างนี้ครับ

ถ้าอยากได้เงินเดือนสูงๆ ทุกวันนี้ต่างคนต่างมีวุฒิปริญาตรีกันเกริ่อ ดังนั้นฉันต้องเก่ง การใช้งานโปรแกรม Word, Excel และก็ภาษาอังกฤษด้วย ถึงจะเข้าตากรรมการจร้า

ข้อคิดที่เราต้องคำนึงถึงในยุคดิจิทัลคือ ตัวเราเองมีความสามารถตามตลาดแรงงานในยุคดังกล่าวหรือไม่

คุณสมบัติของคนที่บริษัทชั้นนำเฟ้นหาได้แก่อะไรบ้าง

1] วุฒิการศึกษา
2] การใชภาษาอังกฤษ
3] การใช้โปรแกรมสำนักงาน เช่น Excel Word Power point...
4] ประสบการณ์การทำงาน
5] ...

คุณสมบัติดังกล่าวมานี้ บริษัทจะสอบถามคุณตอนสัมภาษณ์งานครับ 

ดังนั้น ถ้าเราอยากได้ทำงานดีๆ เงินเดือนสูงๆได้นั้น เราต้องย้อนมาดูตัวเราเองเสียก่อนว่าเรา deserve ที่จะได้สิ่งต่างๆตามที่เราหรือไม่

อย่าลืมติดตามเคล็ดลับเด็ดๆตอนต่อไปนะครับ

ช่วยกด share ปล่อยของให้ด้วยก็จะขอขอบคุณอย่างแรงครับพี่น้อง

ขอบคุณมากนะครับที่ติดตามเกล็ดความรู้ของเราที่นี่ แล้วพบกันใหม่ครับ 

Bye, 

อ่านเทคนิคอื่นๆ Tab: เคล็ดลับเก่งภาษาอังกฤษด้วยตัวเองจากประสบการณ์จริง





ช่วยกด Like กด Share จะได้ช่วยกันเผยแพร่ให้พวกๆเรากันเองครับ

-- ดูเคล็ดลับอื่นๆเพิ่มเติม:
  1. ปุ่ม [Ctrl] [X] ใช้สำหรับคีย์ลัดตัด(Cut)และนำไปวางบนเซลตามต้องการ
  2. ปุ่มคีย์ลัด [Ctrl + F] เพื่อใช้เรียกกล่องเมนู [หา=Find] ของเอกเซลให้แสดงขึ้นทันทีทันใด
  3. เคล็ดลับการแก้ไขปุ่ม Scroll Lock ถูกล็อกด้วยวิธีการปลดล็อก (Turn Off / Turn On) Scroll Lock Excel Tip

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เผยเคล็ดลับวิธีแก้ปัญหาเลข "0"(เลขศูนย์)ไม่แสดงให้เห็นเมื่อพิมพ์เป็นเลขตัวแรกด้านหน้าสุดของเซล(Cell) | เผยเคล็ดลับเอ็กเซล

เคล็ดลับเอ็กเซล “หนึ่งเคาะ” สร้างช่องว่างระหว่างข้อมูลในการใช้สูตรรวมข้อมูล | เผยเคล็ดลับเอ็กเซล xcel-guru

เคล็ดลับ การแก้ไขปุ่ม Scroll Lock ถูกล็อคด้วยวิธีการปลดล็อค(Turn Off / Turn On) Scroll Lock | xcel-guru