Excel มีฟังก์ชั่นให้ใช้งานหลากหลายมากมาย ในแต่ละ worksheet[Excel 2007 and 2010] ประกอบด้วยแถวทั้งหมด (Row) 16,384 แถวซึ่งนับจากแถว A1 ถึง XFD1, ในแต่ละคอลัมน์ (Column) เช่นจาก A1 to A1,048,576. ซึ่งจะประกอบไปด้วย 17,179,869,184 เซลด้วยกันในแต่แผ่นงาน( Excel worksheet) ดังนั้นเพื่อเป็นการเป็นการง่ายต่อการจดจำเซลใดเซลหนึ่งโดยเฉพาะมีความเป็นอย่างมาก การกำหนดชื่อของเซลเพื่อค้นหาข้อมูลต่างๆจะช่วยให้ผู้ใช้งานเอกเซ็ลมีความสะดวกสบายมากขึ้น ในกรณีที่ท่านได้กำหนดชื่อของเอกเซลไว้แล้ว วันนี้ผมจะแนะนำการใช้ปุ่มคีย์ลัดเพื่อค้นหา"ชื่อของเซล"ที่กำหนดไว้แล้ว ขั้นตอนการใช้ปุ่มคีย์ลัด กดปุ่ม "Ctrl" ค้างไว้ กดปุ่ม "F3" จากนั้นก็ปล่อยมือออกจากปุ่มทั้งสอง คีย์ลัด ผลลัพธ์ Ctrl + F3 เรียกกล่อง "Name Manager" dialog box เพื่อแสดงชื่อเซล -- ดูเคล็ดลับอื่นๆเพิ่มเติม เคล็ดลับเอ็กเซลการค้นหาข้อมูลอย่างรวดเร็วโดยใช้ "Find" menu box มาประยุกต์ใช้ ปุ่มคีย์ลัด [Ctrl]+[F10] เพื่อขยายขนาดแผ่นหน้าต่างเอ็กเซล(Maximize/restore)...